v चित्र शिल्प चित्र
|
||
घटक
|
पाठ्यक्रम
|
|
कलेची मूलतत्त्वे
|
रेषा, आकार, रंग, छायाभेद, पोत
|
|
द्विमित चित्र
|
|
|
रेखांकन
|
रेषा व रेषांचे प्रकार
|
|
|
मानवाकृती , प्राणी, पक्षी, वाहने यांचे
रेखांकन
|
|
|
वेगवेगळ्या निसर्गनिर्मित व मानवनिर्मित वस्तुंचे रेखांकन
|
|
स्मरणचित्र
|
शालेय जीवनाशी संबंधित विषयावर चित्रण
|
|
|
घराशी संबंधित विषय
|
|
|
सामाजिक जीवनाशी संबंधित विषय
|
|
|
परिसराशी संबंधित सोपे विषय
|
|
|
विविध लोककथावर आधारित चित्र
|
|
संकल्पचित्र
|
संकल्पाची मूलतत्त्वे –पुनरावृत्ती, बदल .
उत्सर्जन,प्रमाण, तोल, लय
|
|
|
मूळ आकार व त्यापासून तयार होणाऱ्या इतर
आकारांत भौमितिक,नैसर्गिक,अलंकारिक आकारांचा वापर करून संकल्परचना तयार करणे
|
|
|
विशिष्ट वस्तूसाठी संकल्पाची मूलतत्त्वे वापरून
संकल्प रचना तयार करून घेणे.
|
|
|
एखादी वस्तू प्रत्यक्ष अलंकृत करणे.
|
|
स्थिरचित्र
|
निसर्गनिर्मित, मानवनिर्मित, तीन ते चार वस्तू
समूहांचे चित्रण.
|
|
शिल्प (त्रिमित
|
||
कागदकाम
|
कागदाच्या लगद्यापासून बाहुल्या, खेळणी, प्राणी,
पक्षी, फळे, इ. तयार करणे.
|
|
|
कागदाच्या तुकड्यापासून भांडी, मुखवटे, इ तयार
करणे
|
|
मातीकाम
|
मातीच्या लादीपासून अधिक- उणे पद्धतीचा वापर
करून पदक, बिल्ला, नाणे इ.तयार करणे.
|
|
|
मानवाकृती, पक्षी,प्राणी इ. तयार करणे.
|
|
कला इतिहास
|
आपल्या जिल्ह्यातील क्लास्थळे, मंदिरे, लेण्या,
किल्ले, वस्तुसंग्रहालये, कलादालने यांची ओळख.(प्रत्यक्ष भेटी, व्याख्याने,
फिल्म्स,स्लाईडस, चित्र तक्ते याद्वारे.)
|
|
|
आपल्या जिल्ह्यातील प्रसिद्ध चित्रकार,
शिल्पकार,गायक, वादक, नर्तक,नाट्य कलावंत,लोककलाकार यापैकी एखाद्या कलावंताची
मुलाखत.
|
|
नृत्य –नाट्य
|
|
|
चित्र-शिल्प ,नृत्य –नाट्य यातील समान संकल्पना
|
चित्र-शिल्प ,नृत्य –नाट्य यातील समान संकल्पना
प्रात्यक्षिकासह समजावून देणे.
|
|
मुक्ताविष्कार आणि पारंपारिक नृत्यकलेतील
साम्यभेद
|
मुक्ताविष्कार आणि पारंपारिक नृत्यकलेतील
साम्यभेद यांची माहिती देणे.
|
|
समूह नृत्य सादरीकरण
|
समूह नृत्य सादरीकरण करणे.
|
|
नृत्याचे बोल व नृत्यरचना यातील समन्वय
|
नृत्याचे बोल व नृत्यरचना यांची माहिती
देणे,समन्वयाचा परिचय करून देणे.
|
|
नृत्यात्मक हालचाली व व्यायाम यांची माहिती.
|
नृत्यात्मक हालचाली व व्यायाम यांची माहिती देणे.
|
|
|
|
|
नाट्य
|
|
|
नाटकाच्या इतिहासाची माहिती
|
नाटकाच्या इतिहासाची माहिती व्याख्यानातून
देणे.
|
|
एकपात्री स्वगते, व नाट्यछटा
|
एकपात्री स्वगते, व नाट्यछटा यातील फरक समजावून
सांगणे,त्यासाठी नाट्यगृहात नेणे,व एकपात्री व नाट्यछटेचे निरीक्षण करण्यास
सांगणे.जुन्या मराठी नाटकातील स्वगते, नाट्यछटा वाचून दाखवणे.
|
|
रंगमंचावरील हालचाली
|
प्रत्यक्ष रंगमंचावर एखादे नाटक सादर करण्याची
संधी देणे.
|
|
नाट्यलेखनास प्रवृत्त करणे
|
सामाजिक जाणिवेवर आधारित नाटक लिहिण्यास
प्रवृत्त करणे.
|
|
वेशभूषा व रंगभूषा याबद्दलची माहिती
|
वेशभूषा व रंगभूषा याबद्दलची माहिती देण्यासाठी
व्याख्यान आयोजित करणे, चित्रकलेतील ज्ञानाचा
वेशभूषा व रंगभूषा यासाठी कसा करावा ते सांगणे.
|
|
नाटिका / नाट्यप्रवेश लिहिणे.
|
नाटिका / नाट्यप्रवेश लिहिण्यास प्रवृत्त करणे.
|
|
भूमिका सादर करणे
|
पाठ्यपुस्तकातील योग्य अशा पाठ्यांशावर आधारित
भूमिका सादर करण्यास प्रवृत्त करणे.
|
|
उत्स्फूर्त अभिनय करणे
|
आयत्या वेळी विषय देऊन अभिनय करण्यास सांगणे
|
|
गायन –वादन
|
||
दोन रागांची सरगम वेगवेगळ्या तालात
|
भैरव, काफी, केदार या रागांची सरगम
शिकवणे,वेगवेगळ्या तालात या रागांच्या बंदिशीचे गायन करण्यास शिकविणे.
|
|
विलंबित, मध्य, द्रुत लय
|
विलंबित, मध्य, द्रुत लय हे प्रकार
प्रात्यक्षिकासह स्पष्ट करणे.
|
|
पं. वि.ना. भातखंडे
|
पं. वि.ना. भातखंडे यांचे संक्षिप्त चरित्र व
सांगीतिक कार्याची माहिती देणे.
|
|
वाद्य परिचय
|
हार्मोनियम या वादयाची सविस्तर माहिती व
उपयोगिता सांगणे.
|
|
वैयक्तिक गायन
|
पाठ्यपुस्तकातील कविता वैयक्तिक गाता येणे.
|
|
|
रागांवर आधारित गीते वैयक्तिक गाता येणे.
|
|
सांघिकरीत्या गीत सादर करणे
|
रेडीओवर लागणाऱ्या चालीत वंदेमातरम् म्हणणे.
|